Khoa học
Cập nhật: 12/5/2012 | 9:37:37 AM (GMT + 7)
Cận cảnh chiếc Sukhoi bị nạn ở Indonesia
Sukhoi Superjet 100 được ra đời với vai trò cải thiện hình ảnh của ngành công nghiệp hàng không Nga, vốn thường xuyên phải đối mặt với các vụ tai nạn máy bay thời Liên Xô cũ.

Ngày 9-5 vừa qua, chiếc máy bay chở khách “mới tinh” – niềm hi vọng của ngành hàng không Nga  đã gặp tai nạn trong chuyến bay trình diễn tại sườn núi Salak, Indonesia.

Superjet 100 bay tới Indonesia trong hành trình bay trình diễn tới 6 nước châu Á bao gồm Myanmar, Pakistan, Kazakhstan, Indonesia, Lào và Việt Nam. Phi hành đoàn gồm 8 người và 44 hành khách, trong đó có 36 người nước ngoài, đã đâm phải sườn núi Salak dựng đứng cao 2200 mét và vỡ ra thành từng mảnh nhỏ.

Chiếc máy bay mang tên Sukhoi Superjet 100 được ra đời với vai trò cải thiện hình ảnh của ngành công nghiệp hàng không Nga, vốn thường xuyên phải đối mặt với các vụ tai nạn máy bay thời Liên Xô cũ. Bên cạnh đó là nhằm thu hút thêm nhiều đơn đặt hàng loại máy bay này.

Việc Sukhoi Superjet 100 bị tai nạn gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới thương hiệu của chiếc máy báy vốn rất  được kỳ vọng về độ tin cậy, cũng như khả năng phát triển thị trường xuất khẩu.  Ở thời điểm trước khi xảy ra sự cố, tập đoàn Sukhoi đã nhận được hơn 200 đơn đặt hàng loại máy bay này từ khắp các nước thế giới và thực hiện thành công 2 chuyến bay trình diễn ở thủ đô Indonesia.

Sukhoi Superjet 100 là sản phẩm ra đời dựa trên sự hợp tác giữa tập đoàn Sukhoi của Nga và hãng Alenia Aeronautica của Italia. Chi phí cho việc sản xuất mỗi chiếc Sukhoi SuperJet-100 vào khoảng 35 triệu USD. Superjet 100 thuộc dòng máy bay phản lực chở khách tầm trung, với khả năng chở từ 75-95 khách và tầm bay lên tới 4.600km. Chiếc máy bay này có chiều cao 10,28m và độ dài 26,44m tới 29,94m, với trọng lượng cất cách tối đa của các phiên bản từ 38.820kg tới 49.450kg. Mỗi chiếc máy bay được chia làm 3 khoang, trong đó có một khoang hạng nhất và 2 khoang tiêu chuẩn. Khoang hạng nhất có khoảng 30 – 31 ghế, khoang tiêu chuẩn thứ nhất có 32 ghế và khoang tiêu chuẩn thứ 2 có 32 – 36 ghế.

Khi ra đời, nó được kì vọng sẽ là đối thủ đáng gờm của những chiếc máy bay chở khách cùng phân khúc như Embraer của Brazil và Bombardier của Canada (Air Mekong đã sử dụng Bombardier trên các đường bay Nội Bài đi Phú Quốc, Côn Đảo và ngược lại).

Một số hình ảnh chi tiết chiếc Sukhoi Superjet 100:

Động cơ máy bay SuperJet-100

Buồng lái máy bay

 

Khoang hành khách

Theo petrotimes.vn

Các tin khác
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục
 
(BGĐT)- Được huyện Yên Dũng (Bắc Giang) chọn làm điểm, đến nay xã Tiến Dũng đã cơ bản hoàn thành 17/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Điểm nhấn của Tiến Dũng là công tác dồn điền, đổi thửa, người dân hiến hơn 20ha đất xây dựng hạ tầng đường giao thông, kênh mương nội đồng phục vụ sản xuất. Tiến Dũng phấn đấu về đích xây dựng nông thôn mới trong năm nay.
Bài đọc nhiều nhất
  • Trang chủ
  • Đặt làm trang chủ
  • BGĐT Mail
  • RSS
  • Về đầu trang
 
Bản quyền thuộc Báo Bắc Giang . Địa chỉ: Số 49 Nguyễn Văn Cừ - TP Bắc Giang - Tỉnh Bắc Giang.
Tổng Biên tập TRỊNH VĂN ÁNH - Tòa soạn ĐT:+84.0240.3856367 - +84.0240.3854639
Fax:+84.0240.3856624 , Email: toasoan@baobacgiang.com.vn
Giấy phép số 74/GP - TTĐT cấp ngày 09 tháng 4 năm 2011.
Ghi rõ nguồn "Báo Bắc Giang Điện Tử" khi phát hành lại thông tin từ website này.
 
ictgroup.vn